The Project-based Field Trip to Si Don Chai Sub-district

หมวดหมู่ข่าว: Liberalarts-Academic Activities

ในวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา คณะอาจารย์และเจ้าหน้าที่จากสำนักวิชาศิลปศาสตร์และศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้เดินทางลงพื้นที่ดูงานที่ตำบลศรีดอนชัย เพื่อดูความคืบหน้าของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย) ให้ข้อแนะนำแก่ทีมงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ และเข้าเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ชุมชนตำบลศรีดอนชัย โดยทางคณะได้รับเกียรติจากท่านพระครูสุจิณวรคุณ เจ้าอาวาสวัดท่าข้ามศรีดอนชัย ผู้อาวุโส และผู้นำชุมชน ในการกล่าวต้นรับและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับชุมชน

อีกทั้งทางคณะยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมศูนย์ทอผ้ากลุ่มสตรีศรีดอนชัย กลุ่มสัมมาอาชีพแปรรูปผลิตภัณฑ์ผ้าทอไทลื้อ และกลุ่มผ้าทอไทลื้อ พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนพัฒนาผ้าทอไทลื้อของชุมชนให้มีความเข้มแข็งยั่งยืน และเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นต่อไป

On March 5, 2021, the faculty and staff from the School of Liberal Arts and the Academic Service Center of Mae Fah Luang University took a journey to explore Si Don Chai sub-district area to see the progress of the integrated economic and social development project of a sub-district area (1 District 1 University). Moreover, the crew had the opportunity to visit the Sri Donchai Women's Weaving Center and learn about the suggested development plans of creating the sustainability to the woven clothes of Tai Lue community.    
.

 |   |  642 ครั้ง